1. dangkythuonghieuvihaco

    dangkythuonghieuvihacoThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    22 Tháng ba 2019
    Bài viết:
    73
    Số điện thoại:
    0933502255

    HCM Thủ tục thành lập chi nhánh công ty

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi dangkythuonghieuvihaco, 27 Tháng ba 2019.

    Khi doanh nghiệp phát triển sau một thời gian kinh doanh và có mong muốn mở rộng thị trường của mình, thành lập chi nhánh hoặc văn phòng đại diện là một trong những cách thức mà doanh nghiệp có thể lựa chọn. Tuy nhiên, so với văn phòng đại diện, chi nhánh có ưu điểm là cho phép doanh nghiệp thực hiện hoạt động buôn bán trong phạm vi do chính doanh nghiệp ủy quyền (trừ trường hợp pháp luật có quy định khác) và có thể hoạch toán kế toán độc lập với doanh nghiệp. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu khái quát trình tự thủ tục cần thực hiện khi doanh nghiệp muốn thành lập chi nhánh quy định tại Luật doanh nghiệp 2014 (đối với thương nhân Việt Nam) và Luật thương mại 2005 cùng văn bản hướng dẫn Nghị định số 07/2016/NĐ-CP (đối với thương nhân nước ngoài). Đối với thương nhân Việt Nam: Thủ tục được thực hiện thông qua Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp muốn đặt chi nhánh.

    Thu tuc thanh lap chi nhanh cong ty
    THỦ TỤC THÀNH LẬP CHI NHÁNH CÔNG TY​
    1. Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty:

    - Thông báo thành lập chi nhánh của doanh nghiệp (theo mẫu)

    - Quyết định của Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, chủ tịch công ty (đối với công ty TNHH 1 thành viên) hoặc của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh của doanh nghiệp

    - Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh

    - Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh

    - Chứng minh nhân dân (hộ chiếu) của người đứng đầu chi nhánh

    - Đối với chi nhánh kinh doanh ngành nghề phải có chứng chỉ hành nghề: Chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành

    2. Trình tự, thủ tục thành lập chi nhánh:

    a. Cách đăng ký thành lập chi nhánh:

    - Đăng ký trực tiếp tại Sở kế hoạch và đầu tư

    - Đăng ký trực tuyến trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia (Liên hệ với Công ty luật Thái An để được hướng dẫn)

    b. Trình tự thực hiện đối với cách nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở kế hoạch và đầu tư

    - Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ thành lập chi nhánh theo quy định

    - Người đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư cấp tỉnh, thành phố nơi chi nhánh hoạt động

    - Bộ phận một của nhận hồ sơ thành lập chi nhánh và trả giấy biên nhận

    - Phòng Đăng ký doanh nghiệp kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ thành lập chi nhánh

    - Đối với hồ sơ chưa hợp lệ cần bổ sung, doanh nghiệp thực hiện theo các bước như sau:

    + Doanh nghiệp nhận Thông báo bổ sung hồ sơ

    + Doanh nghiệp điều chỉnh lại hồ sơ theo nội dung hướng dẫn trong thông báo bổ sung và nộp lại hồ sơ theo quy trình trên.

    - Đối với hồ sơ hợp lệ, được chấp thuận:

    + Phòng Đăng ký doanh nghiệp giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp

    + Phòng đăng ký doanh nghiệp nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh

    - Trả kết quả thành lập chi nhánh công ty:

    + Trường hợp doanh nghiệp nộp hồ sơ bằng bản giấy tại phòng bộ phận một của Phòng Đăng ký doanh nghiệp: Doanh nghiệp đến nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo giấy hẹn

    + Trường hợp doanh nghiệp nộp hồ đăng ký kinh doanh qua mạng mà không sử dụng chữ ký số công cộng: Căn cứ thời gian hẹn trả kết quả, doanh nghiệp mang một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp (bản giấy) kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

    - Phòng đăng ký doanh nghiệp thuộc Sở kế hoạch và đầu tư nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh

    - Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh tại tỉnh hoặc thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính: Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký doanh nghiệp cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp - thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh

    - Đối với trường hợp thành lập chi nhánh của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước sở tại

    3. Các bước thành lập chi nhánh tại đơn vị hỗ trợ pháp luật Vihaco VN:

    - Làm việc trực tiếp với khách hàng doanh nghiệp để xác định yêu cầu về thành lập chi nhánh (Có thể giao tiếp qua điện thoại và thư điện tử, fax)

    - Tư vấn các quy định của pháp luật về chi nhánh doanh nghiệp (chi nhánh công ty)

    - Yêu cầu khách hàng cung cấp giấy tờ để soạn hồ sơ thành lập chi nhánh doanh nghiệp

    - Tiến hành soạn thảo hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh

    - Chuyển hồ sơ cho khách hàng ký và đóng dấu

    - Ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý với khách hàng

    - Tiến hành nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký doanh nghiệp

    - Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp

    - Nhận giấy chứng nhận đăng ký hoạt động tại Phòng đăng ký doanh nghiệp thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư

    - Nộp hồ sơ thông báo về việc thành lập chi nhánh với cơ quan quản lý thuế

    - Gửi thông báo đến Phòng đăng ký doanh nghiệp về việc bổ sung thông tin chi nhánh trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty

    - Nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty với nội dung bổ sung thông tin về chi nhánh.

    - Bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty và các chứng từ liên quan

    - Thanh lý hợp đồng dịch vụ pháp lý

    Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu rất nhiều vấn đề liên quan đến thành lập công ty tại đây. Nếu bạn còn bất gì điều gì băn khoăn, hãy liên hệ

    ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

    Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHACO VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

    “bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”.

    Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi

    CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHACO

    ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

    Email : vihaco.gov@gmail.com

    Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

    Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

    để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ

    VIHACO VIET NAM CO.,LTD luôn sẵn sàng đón chào Quý Công ty và hân hạnh được phục vụ!

    Xin chân thành cảm ơn quý khách ghé thăm!
     

Chia sẻ trang này