1. vietpotu

    vietpotuThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    20 Tháng năm 2014
    Bài viết:
    96

    kinh nghiệm bán hàng online

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi vietpotu, 8 Tháng mười một 2014.

    Ngành công nghiệp thời trang đang trong giai đoạn đầu phát triển tại Việt Nam, các công ty thời trang được thành lập ngày càng nhiều với quy mô các showroom, cửa hàng ngày càng chuyên nghiệp, số lượng các cửa hàng liên tục mọc nên như nấm thành từng chuỗi tại các tuyến phố "chuyên bán hàng thời trang". Mặc dù 2 năm trở lại đây, nhiều cửa hàng đã phải đóng cửa nhưng không vì thế số lượng các cửa hàng thời trang giảm đi, vì cửa hàng này đóng cửa lại có cửa hàng khác mọc lên, với kinh nghiệm được tích lũy và phong cách, các cửa hàng mới ngày các có các gu thời trang đa dạng, độc đáo.
    1. cần tình yêu nghề
    Khi bắt đầu bước vào công việc kinh doanh, bạn cần có định hướng và xác định rằng môi trường kinh doanh có sự cạnh tranh và rất khốc liệt, không bao giờ dễ dàng với bất kỳ ai. Có rất nhiều thử thách, khó khăn mà bạn sẽ phải vượt qua, nếu thiếu đi sự nhiệt huyết, quyết tâm và tình yêu nghề bạn sẽ rất khó có thể đứng vững được.
    Ngành nghề nào cũng cần có tình yêu nghề, bán hàng thời trang online cũng không ngoại lệ điều đó, bạn có tình yêu với công việc, với khách hàng, với sản phẩm thời trang bạn cung cấp cho khách hàng, bạn sẽ vượt qua được thời kỳ đầu đầy vất vả ấy.
    2. chi phí đầu tư cần bao nhiêu?
    Mở một shop bán hàng quần áo online bạn luôn băn khoăn cần bao nhiêu vốn? vài chục triệu hay vài trăm triệu hay nhiều hơn con số đó mới đủ. Bạn không cần quá lăn tăn về những điều đó, ưu điểm khi bán hàng online là bạn không cần tốn chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân lực hay các sản phẩm giá kệ siêu thị như mở siêu thị hay kệ để hàng các loại… Bạn có thể bắt đầu tự kinh doanh một mình và khởi sự với 10-20 triệu, hãy làm từ nhỏ tới lớn, tích lũy kinh nghiệm bằng dần dần rồi bạn sẽ gia tăng nguồn vốn tỷ lệ cùng gia tăng các đơn hàng về sau này.
    Nói cách khác, bạn tha đi chậm nhưng chắc, tránh được những rủi ro còn hơn là tung một nguồn vốn đầu tư lớn ngay từ ban đầu mà khi bạn đi quá nhanh, sẽ nảy sinh rất nhiều vấn đề mà nguồn lực có hạn bạn sẽ không thể kiểm soát và xử lý được.

    3. sự tinh tế và nhạy bén tròng sản phẩm thời trang
    Kinh doanh thời trang bạn giống như một người nghệ sĩ, bạn cần phải nhạy bén, có sự nhạy cảm nghề nghiệp với lĩnh vực bạn đã chọn, giống như khi bạn đang lướt đi trên một chuỗi cảm xúc, bạn có sự thay đổi theo từng ngày, từng giờ và xu hướng của thời trang cũng thay đổi như vậy. Sự nhạy bén đối với công việc sẽ giúp bạn lựa chọn được những mẫu mới nhất, hot nhất để mang về cho shop của mình. Nếu sản phẩm lỗi thời, không còn phù hợp xu hướng – chắc chắn bạn sẽ thất bại.
    Có được sự nhạy bén đó, nguồn hàng bạn lựa chọn về cho shop của mình sẽ tạo nên điểm khác biệt, sự thu hút riêng. Sự bùng nổ của hàng vạn shop online trên các trang rao vặt, các sàn thương mại điện tử khiến khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn từ mẫu mã cho đến các mức giá đa dạng, vì vậy để có thể kéo khách hàng về với bạn, thì sản phẩm của bạn phải có nét lạ độc, đẹp riêng mới có thể tạo dấu ấn riêng trong tâm trí họ.
    4. làm sao để bán được hàng
    Bán hàng online bạn không có cửa hàng trưng bày mẫu, khách hàng không thể nhìn thấy trực tiếp, sờ trực tiếp vào sản phẩm mà chỉ có thể xem online. Vậy bạn cần gì nhất lúc này? Bạn cần có một hình ảnh đẹp nhất của sản phẩm, thông tin chi tiết giới thiệu đầy đủ. Chỉ có thế, khách hàng mới ở lại lâu dài với bạn.
    Shop còn mới, hãy bắt đầu đưa sản phẩm của mình đến với bạn bè, người thân, đồng nghiệp. Những người mẫu bất đắc dĩ đó sẽ là những khách hàng tiềm năng nhất để thẩm định phong cách thời trang mà bạn hướng tới tập khách hàng mục tiêu. Nếu sản phẩm của bạn đẹp, chất lượng thì đó cũng sẽ là một lượng khách hàng ổn định để khai thác.
     

Chia sẻ trang này