1. huytn_ntv

    huytn_ntvThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    17 Tháng mười 2016
    Bài viết:
    101

    Hà nội Để bàn làm việc “bừa bộn” tốt hay không tốt?

    Thảo luận trong 'Nội, Ngoại thất' bắt đầu bởi huytn_ntv, 7 Tháng tư 2017.

    Nếu được chia thành 2 đội chơi. Bạn được cử vào một căn phòng gọn gàng, sạch sẽ để nghĩ ra các ý tưởng thiết kế mới. Còn đối thủ của bạn được tiếp nhận căn phòng bừa bộn với một mớ giấy tờ vất ngổn ngang tại sàn nhà. Câu hỏi được đặt ra: ai sẽ là người có ý tưởng thiết kế tốt hơn?

    Quay trở về chủ đề, nếu được lựa chọn một trong 2 chiếc bàn làm việc, một theo kiểu gọn gàng, một theo kiểu bừa bộn, bạn sẽ lựa chọn kiểu bàn nào? Nên hay không nên để bàn làm việc bừa bộn?

    De ban lam viec bua bon tot hay khong tot

    Và hãy đi tìm câu trả lời từ những phân tích thực tế sau:

    Bàn làm việc bừa bộn giấy tờ

    Nếu bàn làm việc trông giống như một đống giác với chi chít các ghi chú, tài liệu, sổ sách nằm ngổn ngang… chỉ còn chờ để thu dọn và vứt bỏ cho gọn mắt thì đừng vội nghĩ người khác sẽ đánh giá không tốt về năng lực của bạn.

    Trong một số nghiên cứu cho thấy, đại đa số những người tài giỏi họ không mấy khi để ý đến những thứ xung quanh, bởi họ quan tâm nhiều hơn đến ý tưởng là việc phải dọn dẹp bàn làm việc mỗi khi.

    Trong trường hợp bị sếp hoặc bất kỳ một ai đó phàn nàn về việc này thì bạn cũng đừng lo lắng quá, bởi bạn có bàn làm việc giống với Albert Einsteins. Một trong số ít nhà bác học thiên tài, với việc để bàn làm việc bừa bộn, ông đã cho ra đời những công trình nghiên cứu vĩ đại làm thay đổi cả thế giới.

    Bàn làm việc bừa bộn được thu dọn ngay sau khi kết thúc công việc

    Những người này được nhận định là rất biết phân bổ và sử dụng thời gian, hơn nữa là làm việc có trật tự, dễ trở thành người quản lý. Với tính cách đặc biệt này, họ thường làm việc với hiệu suất nhanh, hoàn thành công việc trong một thời gian ngắn, không phải làm thêm giờ.

    De ban lam viec bua bon tot hay khong tot

    Bàn làm việc ngăn nắp, có tổ chức

    Những người luôn giữ bàn làm việc của mình ngăn nắp, trật tự thường ít có khả năng sáng tạo nhưng làm việc lại rất tỉ mỉ và kỹ lưỡng.

    Còn đối với những người giữ bàn làm việc ngăn nắp nhưng trong tủ đựng hồ sơ hoặc ngăn kéo của mình lại hỗn loạn thì mặc dù vẫn hướng đến sự tỉ mỉ nhưng bản tính vẫn hướng đến sự mạnh mẽ, sáng tạo.

    Bàn làm việc tối giản

    Nếu bàn làm việc của bạn mang phong cách đơn điệu với chỉ vài dụng cụ làm việc thiết yếu và không hề có vật dụng trang trí, bạn đang có một chiếc bàn làm việc tương tự của nhà bác học đã từng đoạt giải Nobel: Marie Curie.

    De ban lam viec bua bon tot hay khong tot


    Làm sao phải tốn không gian cho những vật trang trí vô bổ mà có thể làm bạn mất tập trung khi đang tư duy? Điều quan trọng không nằm ở chiếc bàn làm việc đẹp mà là bạn có thể giải quyết công việc nhanh gọn như thế nào.

    Bàn làm việc gần như không để bất cứ đồ vật gì

    Những người này thường có tính cách cao ngạo, không thích bộc lộ năng lực bản thân. Nhưng khi được người khác giao việc nhưng cũng có chút cao hứng vì được tin cậy mà hoàn thành cho tốt.

    Bàn làm việc để nhiều vật dụng cá nhân

    Những vật dụng cá nhân là những vật dụng không liên quan đến công việc, nếu một người đặt tất cả các vật dụng cá nhân lên bàn, đó là một người có cá tính tương đối mạnh mẽ. Trong các mối quan hệ với người khác, nếu thấy phiền thoái họ sẽ tự động rút lui.

    Xem thêm: Tổng hợp thông tin về vách ngăn văn phòng Fami
     

Chia sẻ trang này