1. nguyenvanhoab7dt

    nguyenvanhoab7dtThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    26 Tháng bảy 2016
    Bài viết:
    58

    Toàn Quốc 5 yếu tố tạo nên sức hấp dẫn website thương mại điện tử

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi nguyenvanhoab7dt, 27 Tháng mười 2016.

    Thương mại điện tử Việt Nam được kỳ vọng sẽ có bùng nổ vào năm 2017. Đứng trước cơ hội và tiềm năng này, rất nhiều cá nhân, chủ cửa hàng đang gia nhập cuộc chơi này với hy vọng sẽ nhanh chóng mở rộng thị trường và tăng doanh thu. Thông qua các công cụ bán hàng như website, facebook store, các hình thức quảng cáo đa dạng, phương thức vận chuyển phù hợp…khiến nhiều người lầm tưởng rằng bán hàng trực tuyến thật dễ dàng, đơn giản. Thế nhưng không phải người bán hàng trực tuyến nào cũng hiểu đúng, hiểu rõ các công cụ cần thiết mà họ đang sử dụng.

    1. website thương mại điện tử là gì?
    Hiện nay với hơn 40 triệu người dùng Internet tại Việt Nam, đây là một thị trường giàu tiềm năng để phát triển kinh doanh online. Cùng với đó là sự gia tăng không ngừng của số lượng website mỗi ngày, tuy nhiên, bao nhiêu trong số đó là website thương mại điện tử.

    Công ty thiết kế website chuyên nghiệp

    Website thương mại điện tử là trang thông tin điện tử, nhằm mục đích phục vụ 1 phần hoặc toàn bộ các quy trình của hoạt động mua bán sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ, trong đó bao gồm các quá trình từ trưng bày, thông tin giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, bán hàng, thanh toán và các dịch vụ sau mua hàng. Có thể thấy rằng, một website thương mại điện tử là một cửa hàng ảo, với đầy đủ tính năng như trong cuộc sống thực.

    5 yeu to tao nen suc hap dan website thuong mai dien tu

    Tìm hiểu về website thương mại điện tử

    Cùng với đó, có không ít người bán hàng đang nhầm lẫn giữa một website thương mại điện tử với một sàn giao dịch thương mại điện tử. Một website là một sàn giao dịch khi chủ website đồng ý cho các cá nhân, doanh nghiệp khác đăng tải các thông tin về sản phẩm, dịch vụ khác lên trang web. Nắm bắt nhu cầu của người bán hàng về việc sở hữu một website thương mại điện tử hay làm web bán hàng, nhiều doanh nghiệp và cá nhân đang phát triển và cung cấp các giải pháp thiết kế web bán hàng với nhiều tính năng và chi phí khác nhau. Muốn hiểu website thương mại điện tử là gì? và nhất là những yếu tố cần có để thu hút người dùng sẽ giúp người bán hàng tự tin khi tham gia kinh doanh online.

    2. Giao diện website hợp gu người dùng
    Cũng giống như các cửa hàng trong thực tế, mỗi website sẽ có một phong cách thiết kế, màu sắc, bố cục khác nhau…nhằm thu hút người dùng chú ý và ghé thăm cửa hàng. Vậy giao diện website thế nào cho hợp gu người dùng? Không chỉ cung cấp thông tin, sản phẩm dễ nhìn, dễ tìm kiếm mà còn có bố cục gọn gàng, bắt mắt, sao cho người dùng ở bất kỳ vị trí nào cũng có thể quay lại trang chủ và biết mình đang ở danh mục nào.

    5 yeu to tao nen suc hap dan website thuong mai dien tu

    Giao diện website thương mại điện tử kinh doanh thời trang

    5 yeu to tao nen suc hap dan website thuong mai dien tu

    Giao diện website thương mại điện tử kinh doanh mỹ phẩm

    Bạn có thể tham khảo một số giao diện website chuyên nghiệp.

    3. Hiển thị sản phẩm “đinh” của cửa hàng
    Trang chủ không chỉ là nơi thu hút và hướng dẫn khách hàng khi họ ghé vào cửa hàng của bạn. Đây còn là vị trí đắc địa để bạn đăng tải hình ảnh sản phẩm “đinh” , thông tin về chương trình giảm giá, sản phẩm khuyến mãi. Đừng để khách hàng tốn thời gian đi tìm các sản phẩm khuyến mãi hoặc đang giảm giá. Hơn nữa, khách hàng rất thích thú và sử dụng phần lớn thời gian để xem các sản phẩm trong danh mục hàng mới hoặc giảm giá, thay vì tốn hàng giờ đồng hồ để xem tất cả các sản phẩm trong website.

    4. Hướng dẫn mua hàng và thông tin thanh toán
    5 yeu to tao nen suc hap dan website thuong mai dien tu

    Hiển thị thông tin- yếu tố tạo nên sức hấp dẫn cho website thương mại điện tử là gì?

    Thiết kế website uy tín tại Hà Nội

    Một trong những trở ngại lớn nhất của người tiêu dùng Việt Nam đối với mua hàng trực tuyến là độ tin cậy về hình thức thanh toán và tính bảo mật thông tin người dùng. Không phải người tiêu dùng nào cũng có thẻ ngân hàng hoặc biết các thanh toán trực tuyến. Cùng với đó là những câu chuyện về việc bị người mua hàng bị lừa thanh toán nhưng không nhận được sản phẩm, bị lấy mất thông tin người dùng, cũng khiến người tiêu dùng e ngại việc mua hàng online. Vì vậy, với một website thương mại điện tử, đăng tải thông tin về hướng dẫn mua hàng, cách thức thanh toán, tích hợp các hình thức thanh toán khác nhau sẽ khiến người tiêu dùng an tâm hơn rất nhiều.

    5. Chính sách vận chuyển và đổi trả sản phẩm
    Mua hàng trên các website thương mại điện tử đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ nhận được sản phẩm sau đó, thông qua hình thức vận chuyển phù hợp. Để hạn chế các trường hợp khiến nại và gây ấn tượng không tốt với khách hàng, website bán hàng của bạn rất cần đăng tải chính sách vận chuyển và cách đổi trả sản phẩm. Vị trí thường được lựa chọn là khu vực chân trang, để khách hàng có thể nhìn thấy tại tất cả các trang thông tin.
     

Chia sẻ trang này