1. hitube88

    hitube88Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    28 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    530

    HCM Rủi ro khi kinh doanh giày nam

    Thảo luận trong 'Giày dép nam' bắt đầu bởi hitube88, 15 Tháng bảy 2017.

    Là một người kinh doanh giày nam thì những rủi ro là điều không thể tránh không. Cái bạn cần là có kinh nghiệm để làm giảm thiểu và tránh khỏi những rủi ro đó

    Giày nam tồn kho

    Không phải cứ có vốn là có thể kinh doanh hiệu quả, quan trọng phải biết sử dụng đồng vốn sao cho đúng đắn, đặc biệt đối với kinh doanh giày nam. Theo chị Lan, chủ shop thời trang trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh, TP HCM), yếu tố quan trọng trong kinh doanh giày nam là tránh để giày nam tồn, bởi lẽ giày nam sẽ cũ và lỗi mốt. Khi đó, sản phẩm sẽ không được nhiều người tiêu dùng đón nhận. Tiền đầu tư sẽ đọng lại, không thể xoay vòng nhanh.

    Chị Lan kể, hồi đầu kinh doanh chị ham rẻ, nghĩ mua với số lượng nhiều thì sẽ lời lớn, tuy nhiên, vì lấy với số lượng lớn khiến sản phẩm tại cửa giày nam dư thừa, chị lỗ vài triệu đồng với lô giày nam đó. Do vậy, theo chị Lan, muốn dòng tiền xoay vòng tốt, được khách giày nam quan tâm và hưởng ứng thì giày nam tại shop phải luôn có mẫu mới, đẹp và thay đổi theo mùa. Khi đi lấy giày nam, chủ cửa giày nam nên lấy với số lượng nhỏ để thăm dò thị hiếu thẩm mỹ của khách giày nam. Có như vậy, người bán vừa xoay được vốn, lợi nhuận đem lại cao, tạo tâm lý quay trở lại đối với khách giày nam.
    Rui ro khi kinh doanh giay nam
    Giá thiếu cạnh tranh

    Thông thường đối với những phân khúc khách giày nam bình dân, khi kinh doanh cửa giày nam giày nam bạn nên chú ý tới đối thủ xung quanh. Dù giày nam hóa của bạn có đẹp đến mấy nhưng bán giá quá cao khách giày nam cũng chỉ ghé thăm để chiêm ngưỡng chứ không mua. Do vậy, có giá cả hợp lý, không quá chênh lệch với đối thủ là yếu tố để cạnh tranh tốt.

    Chị Linh đưa ra dẫn chứng, nếu cửa giày nam bên cạnh bán sản phẩm áo sơ mi cùng chất liệu, kiểu khác đôi chút giá 200.000 đồng thì sản phẩm tại cửa giày nam của chị dù sắc sảo hơn nhưng cũng chỉ bán bằng giá, thậm chí thấp hơn 10.000 đồng nên khách giày nam luôn ghé thăm.

    Ngọc Lan, sinh viên đại học ở TP HCM cho biết, cô thường mua giày nam tại một shop quen, có thương hiệu riêng, giá khá mềm, từ 250.000 đến 300.000 đồng một sản phẩm. Mới đây, cô tiếp tục mua một chiếc áo sơ mi khá ưng ý. Nhưng tình cờ ghé qua tiệm khác, cô thấy một chiếc áo tương tự về chất liệu và kiểu dáng (thương hiệu khác), giá chỉ 180.000 đồng. Sau khi dò hỏi, cô mới biết cả 2 shop đều đặt gia công giày nam cùng một cơ sở. Từ đó mỗi khi mua đồ, Lan đều có sự so sánh, cân nhắc chứ không mặc nhiên đến cửa giày nam quen chọn đồ.

    Ép khách

    Hãy luôn tươi cười và cảm ơn ngay cả khi khách chỉ “ngắm chứ không mua”. Tuyệt đối không vồ vập, nài ép họ mua sản phẩm. Bởi, nếu hành xử thô lỗ sẽ làm khách giày nam sợ hãi và chẳng bao giờ ghé lại cửa giày nam của bạn. Như vậy, cửa giày nam không chỉ mất khách, doanh thu giảm mà còn mang tiếng xấu.

    Chị Hương, chủ cửa giày nam giày nam trên đường Nguyễn Trãi (quận 5) chia sẻ, mỗi lần khách vào cửa giày nam, ngoài chuyện giới thiệu những mẫu mới chị còn tận tình phối đồ cho khách, nói chuyện nhẹ ngiày nam. Có khi mất cả 2 tiếng đông hồ với chỉ một khách nhưng chị không hề nhăn nhó mà vẫn niềm nở, dù đôi lúc khách không chọn được sản phẩm vừa ý. Tuy nhiên, nhờ phục vụ tận tình nên khách không nỡ bỏ đi mà cũng mua ít nhất một đến hai sản phẩm. Nhờ thế, số tiền lời kiếm được mỗi ngày luôn có sự tăng trưởng.
     
  2. Có thể bạn quan tâm


    Thương hiệu thời trang nam 4MEN(R) ra đời từ năm 2010 đến nay, chuyên cung cấp giày nam, áo sơ mi namtúi xách nam chất lượng hàng hiệu cao cấp, nếu các bạn quan tâm vui lòng truy cập website www.4menshop.com để chọn mua sản phẩm nhé

Chia sẻ trang này