1. 43factory

    43factoryThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    1 Tháng chín 2020
    Bài viết:
    181

    Đà Nẵng Những thách thức với sự tăng trưởng của cà phê sữa thực vật

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi 43factory, 18 Tháng ba 2021.

    Mặc dù ngành sữa thực vật có sự tăng trưởng đột biến như vậy, nhưng cũng có một số thách thức.

    Vì sữa thực vật đã “bùng nổ” tương đối nhanh chóng, nên phải mất một thời gian để cơ quan quản lý bắt kịp. Ví dụ: phải đến năm 2017, một phán quyết của Tòa án Công lý Châu Âu mới ra quyết định rằng các công ty EU sản xuất các sản phẩm từ thực vật không được sử dụng các thuật ngữ như “sữa”, “pho mát” hoặc “kem” cho mục đích tiếp thị.

    Điều này có nghĩa là những cụm từ này, thường được kết hợp với các sản phẩm sữa, không thể xuất hiện hợp pháp trên bao bì của các sản phẩm thay thế sữa. Thay vào đó, họ chỉ dành riêng cho các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật.

    EU tuyên bố rằng động cơ đằng sau phán quyết là để ngăn chặn sự nhầm lẫn cho người tiêu dùng và bảo vệ “sự pha trộn độc đáo và tự nhiên của các chất dinh dưỡng vi mô và vĩ mô của sữa và các sản phẩm từ sữa, mà bất kỳ sản phẩm có nguồn gốc thực vật nào cũng không thể sánh được”.

    >> Khám phá thêm về địa điểm Xưởng rang cà phê đang được người dùng khá quan tâm tại Đà Nẵng hiện nay


    Lauren nói rằng cô ấy nghĩ rằng phán quyết có tác động tiêu cực đến những người muốn mua các sản phẩm có nguồn gốc thực vật.

    Bà nói: “Nó có thể gây ra sự nhầm lẫn cho những người tiêu dùng đang tìm cách đưa ra quyết định sáng suốt về việc thay thế sữa có nguồn gốc từ thực vật cho sữa. “Các thuật ngữ như ‘sữa yến mạch’ đã trở nên ăn sâu trong văn hóa hiện đại.”

    Gần đây hơn, các quy tắc mới mà Nghị viện Châu Âu đã biểu quyết thông qua (gọi là Tu chính án 171) có thể cấm các công ty có nguồn gốc thực vật sử dụng bao bì tương tự cho các sản phẩm sữa, chẳng hạn như hộp sữa và bình sữa chua. Nó cũng sẽ hạn chế các tài liệu tiếp thị khẳng định sữa thực vật là một sản phẩm “thay thế cho” các sản phẩm từ sữa.

    Lauren giải thích: “Nó đưa ra những thách thức thực tế cho ngành. “Nó có ý nghĩa tiếp thị đổi thương hiệu cho cả hai thương hiệu, như Califia Farms và các nhà bán lẻ.”

    Một thách thức đáng kể khác là mối quan tâm ngày càng gia tăng về tác động môi trường của việc sản xuất sữa thực vật. Mặc dù thực tế là sữa thực vật được quảng cáo là một thay thế thân thiện với môi trường cho sữa, nhưng nghiên cứu đã chỉ ra rằng sữa hạnh nhân nói riêng đòi hỏi lượng nước lớn để sản xuất.

    Đối với chỉ một lít, sản xuất sữa hạnh nhân sử dụng hơn 370 lít nước, so với chỉ 28 và 48 cho đậu nành và yến mạch tương ứng. Cùng với thực tế là 80% hạnh nhân được trồng ở California khô hạn, điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi về tính bền vững lâu dài của nó.

    Camilla nói với tôi rằng các thương hiệu như Rude Health đang làm việc chăm chỉ để giải quyết những mối lo ngại này. Cô giải thích: “Chúng tôi chỉ sử dụng hạnh nhân Địa Trung Hải vì chúng được trồng ở những nơi thân thiện với ong, cho năng suất nhỏ hơn ở những nơi có nhiều mưa”.

    “Sản lượng thấp hơn, làm cho giá cao hơn một chút, nhưng chúng tôi nghĩ rằng nó xứng đáng với chi phí bổ sung”.

    Nhung thach thuc voi su tang truong cua ca phe sua thuc vat

    TƯƠNG LAI NÀO CHO CÁC LOẠI SỮA LÀM TỪ THỰC VẬT?

    Doanh số bán sữa thực vật đã tăng trưởng hàng năm trong một thời gian và cuối cùng không có dấu hiệu nào cho thấy tốc độ tăng trưởng này sẽ sớm chậm lại.

    Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là niềm tin vào thị trường có liên quan nhiều đến ngành cà phê. Một tỷ lệ đáng kể của tất cả các loại sữa thực vật được sử dụng bởi các cửa hàng cà phê.

    Nhưng chúng dường như phổ biến trong các quán cà phê như nhau; vào tháng 3 năm 2019, Starbucks đã giới thiệu sữa yến mạch của Elmhurst trên khắp các cửa hàng của họ tại Hoa Kỳ. Thương hiệu thậm chí còn tuyên bố gần đây rằng sự gia tăng yêu cầu đối với sữa thực vật là sự thay đổi đáng chú ý nhất trong lượng tiêu thụ tại các chi nhánh của họ.

    Sự khác biệt về địa lý cũng là một điểm lớn mà các thương hiệu cần xem xét. Lauren giải thích: “Mỹ đi trước Anh khi nói đến sữa làm từ thực vật. “Khoảng 60% dân số mua sữa thực vật so với 35,6% ở Anh.

    “Chúng tôi dự đoán mức tăng trưởng cao sẽ tiếp tục và hy vọng sẽ có thêm nhiều hộ gia đình ở Vương quốc Anh bắt đầu mua các sản phẩm có nguồn gốc thực vật trong vòng 5 đến 10 năm tới.”

    >> Tìm hiểu thêm về hương vị của Cà phê ArabicaCà phê rang xay đang được người dùng lựa chọn khá nhiều bởi hương vị thơm ngon độc đáo của nó mang lại


    Và trong khi việc tiêu thụ sữa thực vật cũng có liên quan đến việc ngày càng có nhiều người ăn chay trên thế giới, ngay cả những người tiêu dùng không xác định là ăn chay cũng đang mua các sản phẩm thay thế sữa. Các nghiên cứu cho thấy 90% người uống sữa có nguồn gốc thực vật cũng tiêu thụ sữa ở một mức độ nào đó.

    Lauren cho biết: “Với sự gia tăng số lượng ‘người linh hoạt’ (những người có chế độ ăn tập trung vào thực vật, những người thỉnh thoảng ăn thịt), chúng tôi cũng đang chứng kiến nhiều loại thức uống lai giữa sữa và thực vật xuất hiện, khi người tiêu dùng mong muốn thu được lợi ích của cả hai loại.

    Bà cho biết thêm: “Các thương hiệu đang đáp ứng nhu cầu này bằng các sản phẩm ngày càng sáng tạo, có chức năng và hương vị tuyệt vời, với dự đoán sẽ có nhiều đổi mới hơn nữa.

    Tuy nhiên, Camilla tin rằng việc quan tâm đến sự đa dạng của các loại sữa thực vật sẽ giúp thúc đẩy thị trường phát triển hơn nữa.

    Cô nói: “Chúng tôi dự đoán rằng sẽ có nhiều người tiếp tục tham gia xu hướng này trong vòng 5 đến 10 năm tới.

    “Chúng tôi đã nhận thấy nhiều hơn về nhận thức và giáo dục về những hương vị nên sử dụng cho những dịp khác nhau, cho dù đó là sữa hạnh nhân trong latte, sữa dừa trong sinh tố hay sữa hạt điều trong trà.”

    Nhung thach thuc voi su tang truong cua ca phe sua thuc vat

    Trong vài năm qua, thị trường sữa có nguồn gốc thực vật đã tăng trưởng nhanh. Bất chấp những thách thức lập pháp và những lo ngại về môi trường, có vẻ như điều này sẽ không sớm chậm lại.

    Hơn nữa, với sự phổ biến của sữa thực vật vốn có liên quan đến ngành cà phê đặc sản ngày càng phát triển, có vẻ như nhu cầu trong ngành sẽ chỉ tiếp tục.

    Vì vậy, lần tới khi bạn đến một quán cà phê và gọi một ly cà phê latte hoặc cappuccino, tại sao bạn không cân nhắc yêu cầu sữa thực vật? Ngay cả khi bạn yêu thích sữa, bạn có thể thấy bạn thích sự thay đổi.

    Nguồn : https:/43factory.coffee/news/sua-thuc-vat-va-ca-phe-tuong-lai-se-nhu-the-nao/
     

Chia sẻ trang này