1. bobodinh

    bobodinhThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    15 Tháng hai 2019
    Bài viết:
    166

    Toàn Quốc Mọi người đã biết về công nghệ sạc xe hơi nhanh như đổ xăng?

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi bobodinh, 18 Tháng năm 2019.

    Mọi người đã biết về công nghệ sạc xe hơi nhanh như đổ xăng? Đây là nỗ lực từ nhóm nghiên cứu do các hãng xe hàng đầu hậu thuẫn. Thế nhưng vẫn còn bán máy phát điện 3 pha những khó khăn khiến ta chưa thể tận dụng được công nghệ mới. Stator: Mẫu xe điện hai bánh tự cân bằng, lốp to như lốp xe hơi, chỉ có một tay lái, tốc độ tối đa 40km/h Pin xe điện: Cuộc đua tam mã giữa Nhật, Hàn, Trung vì tương lai ngành ô tô toàn cầu Khám phá “giới hạn” xe máy điện VinFast Klara Việc sạc ô tô điện của thế hệ xe tiếp theo sẽ chỉ tốn thời gian tương đương với việc đổ xăng. Bạn có tin điều đó? Một nhóm các công ty sản xuất xe hàng đầu thế giới, bao gồm cả BMW của Đức, cả Porsche và Siemens tuyên bố họ tạo ra được công nghệ cho phép sạc xe điện siêu nhanh. Moi nguoi da biet ve cong nghe sac xe hoi nhanh nhu do xang Thứ ba vừa rồi, họ công bố một trạm sạc 450 kW, chỉ tốn 3 phút để xe đi thêm được 100 km nữa. Việc sạc đầy bình điện chỉ tốn có 15 phút. Ian Ellerington, chủ tịch ban chuyển giao công nghệ tại Viện Faraday nói rằng công nghệ này tốt hơn bất cứ công nghệ tương tự hiện có nào. Nhưng bán máy phát điện 3 pha cũ trước khi nó xuất hiện trên mọi nẻo đường, nhóm nghiên cứu vẫn cần giải quyết vài vấn đề cốt yếu trước. "450 kW đã là nhanh hơn supercharger của Tesla (chỉ 120 kW), và có tiềm năng nhanh hơn gấp 10 lần công nghệ sạc nhanh ta đang có hiện tại", Ellerington nói. Thời gian sạc đầy quá lâu là một trong những yếu tố kéo ngành xe ô tô điện lại. Chuyến hành trình dài sẽ trở nên phiền hà hơn, chưa kể tới những cá nhân có xe nhưng lại không thể sạc tại nhà vì nhiều lý do. Chủ tịch Ellerington nói rằng thế hệ thiết bị sạc mới sẽ giải quyết trơn tru vấn đề. "Tại 350-450 kW, việc sạc điện sẽ nhanh tương đương thời gian cần để đổ xăng, vậy nên xe điện của tương lai chạy đường dài sẽ không khác gì xe chạy nhiên liệu đốt thông thường cả". Tuy nhiên, như đã nói ở trên, việc áp dụng rộng rãi công nghệ sạc nhanh mới phát triển này vẫn còn đôi chỗ vướng mắc. Theo Ellerington chỉ ra, một trong những yếu tố then chốt đó là làm sao tạo ra một chiếc xe an toàn, có thể chịu đựng được lượng năng lượng rất lớn truyền vào nó. "Tôi tin rằng trên thị trường hiện tại, không một chiếc xe điện nào có thể sử dụng công nghệ sạc với mức năng lượng cao như thế, vậy nên ngành nghiên cứu và sản xuất pin cũng phải có đột phá để công nghệ sạc mới có đất dụng võ", chủ tịch Ellerington nói. BMW và Porsche đã và đang nhắm tới việc sản xuất xe đáp ứng được công nghệ sạc mới. Keith Pullen, giáo sư hệ thống năng lượng tại Đại học London nói rằng việc sạc siêu nhanh cũng không hẳn tốt. "Nếu pin được sạc quá nhanh, hiệu năng pin giảm mà còn hại cả pin nữa", ông nói. Công nghệ rất phù hợp cho những tình huống khẩn cấp, nhưng nếu xét về lâu về dài thì pin sẽ chai rất nhanh. Các kĩ sư lắp đặt hệ thống sạc siêu nhanh sẽ còn phải đối mặt với một vấn đề nữa, việc máy phát điện cummins sạc siêu nhanh cần một lượng năng lượng khổng lồ. Giáo sư Pullen nói rằng trạm sạc với 20 hệ thống sạc siêu nhanh sẽ cần tới 6 megawatt năng lượng, tương đương lượng điện năng cần để duy trì hoạt động của cả một thị trấn nhỏ. "Lượng năng lượng khổng lồ hẳn phải tới từ đâu đó từ lưới điện chứ", ông nói. "Bạn sẽ không thể cứ lắp trạm sạc đâu, phải cần thêm nhiều sự thay đổi mang tính cách mạng nữa".
     

Chia sẻ trang này