1. minhtriozcorp

    minhtriozcorpThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    15 Tháng bảy 2016
    Bài viết:
    83
    Số điện thoại:
    0962771774

    HCM Kinh doanh khách sạn và những bộ phận nhân sự không thể thiếu

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi minhtriozcorp, 9 Tháng mười một 2018.

    Để hoạt động kinh doanh khách sạn đạt hiệu quả cao, việc xây dựng và chuyên môn hoá tổ chức nhân sự là điều vô cùng cần thiết. Trong đó có những bộ phận nhân sự không thể thiếu.
    Kinh doanh khach san va nhung bo phan nhan su khong the thieu
    Kinh doanh khách sạn
    Bài viết hôm nay, OZ CORP mong muốn mang đến cho quý chủ đầu tư cái nhìn tổng quan nhất về những bộ phận cần có trong một khách sạn. Để từ đó quý chủ đầu tư có thể dễ dàng lên một bản kế hoạch quản lý nhân sự cũng như chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên khách sạn của mình.
    1. Bộ phận nhân sự
    Tuy không tham gia trực tiếp vào quá trình kinh doanh khách sạn nhưng bộ phận nhân sự lại đảm nhiệm vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo sự vận hành của hoạt động kinh doanh. Đây là bộ phận chịu trách nhiệm tuyển dụng, đào tạo và quản lý hệ thống nhân sự của khách sạn. Kinh doanh khach san va nhung bo phan nhan su khong the thieu
    Bộ phận nhân sự phải luôn kịp thời bổ sung nhân sự cho các bộ phận trong khách sạn khi có yêu cầu. Họ là những người cố vấn pháp lý quan trọng cho người quản lý khách sạn với những quyết định khen thưởng hay kỷ luật đối với nhân viên của khách sạn.
    2. Bộ phận phòng
    Những công việc của bộ phận này phải đảm nhận bắt đầu từ khâu đón tiếp khách hàng, tiếp nhận và đăng ký phòng cho khách. Đến công việc vệ sinh khu vực công cộng, phòng nghỉ riêng tư của khách hàng và cả những công việc tư vấn, đáp ứng những yêu cầu của khách hàng trong thời gian họ lưu trú tại khách sạn. Để đem lại hiệu quả công việc cao, các khách sạn thường chia bộ phận buồng phòng thành những bộ phận chức năng chuyên sâu hơn, với những yêu cầu, tiêu chuẩn công việc cụ thể, chi tiết nhất.
    Kinh doanh khach san va nhung bo phan nhan su khong the thieu
    Bộ phận phòng
    Các bộ phận phòng đều có mối liên hệ với nhau, là những mắt xích quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh và đảm bảo hoạt động kinh doanh khách sạn đạt hiệu quả tốt nhất.
    Nếu quý chủ đầu tư kinh doanh khách sạn 3 sao trở lên, bộ phận phòng chắc chắn không thể thiếu 5 bộ phận chuyên môn sau:
    • Bộ phận tiền sảnh: Bao gồm đội ngũ lễ tân, tổng đài viên và nhân viên vận chuyển hành lý. Đây là bộ phận tiếp đón, làm thủ tục đặt phòng và trả phòng cho khách hàng cũng như tiếp nhận những cuộc gọi kết nối giữa khách hàng với các phòng ban chuyên trách khác.
    • Bộ phận đặt phòng: Tiếp nhận khách hàng và theo dõi số lượng phòng của khách sạn: số lượng phòng trống, số lượng phòng đã đặt trước,…
    • Bộ phận buồng phòng: Là những người chịu trách nhiệm công việc lau dọn và đảm bảo vệ sinh cho phòng nghỉ và các không gian công cộng trong khách sạn.
    • Bộ phận bảo vệ: Đảm bảo an ninh cho khách sạn và sự an toàn cho khách hàng
    • Bộ phận kỹ thuật: Là những người đảm nhận công việc vận hành và bảo trì toàn bộ cơ sở vật chất cho khách sạn: điện, hệ thống thiết bị của khách sạn,…
    3. Bộ phận kế toán

    Đây là bộ phận có nhiệm vụ ghi chép lại toàn bộ những giao dịch về tài chính giữa khách sạn với đối tác, khách hàng và với nhân viên trong khách sạn. Bộ phận kế toán của khách sạn được chia thành những vị trí chuyên trách:
    • Tổ kế toán: Là những người đảm nhận việc thu lại báo cáo từ tổ thu ngân và các bộ phận trong khách sạn. Tổng kê tài chính và hoạt động doanh thu của khách sạn để trình báo lên người phụ trách hay chủ khách sạn.
    • Tổ thu ngân: Là những người chịu trách nhiệm theo dõi tất cả công việc thu tiền, tính tiền những khoản mà khách hàng phải chi trả cho khách sạn.
    4. Bộ phận nhà hàng, quầy uống
    Đây là bộ phận thực hiện nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách hàng đang lưu trú tại khách sạn. Bộ phận nhà hàng và quầy uống của các khách sạn 3 sao thường có quy mô khá nhỏ. Nhưng cũng là một yếu tố không thể thiếu để xây dựng hình ảnh và đảm bảo dịch vụ của khách sạn.
    Kinh doanh khach san va nhung bo phan nhan su khong the thieu
    Bộ phận nhà hàng, quầy uống
    Giống như bộ phận phòng, những công việc của bộ phận nhà hàng và quầy uống cũng đòi hỏi sự chuyên môn trong công việc cao. Khi lên bảng kế hoạch cụ thể cho bộ phận này, chủ khách sạn hay người quản lý chính phải cụ thể hoá công việc cũng như đưa ma những mô tả chi tiết, yêu cầu công việc cụ thể đối với từng vị trí.
    Trên là 4 bộ phận không thể thiếu khi kinh doanh khách sạn. Qúy chủ đầu tư có nhu cầu kinh doanh khách sạn. Hãy liên hệ ngay với OZ CORP để được Tư vấn - Thiết kế khách sạn - Thi công khách sạn trọn gói nhé !

    CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ KIẾN TRÚC OZ
    Hotline: 0988 145 453 - 0962 771 774
    Mr. HIỆP
    >>>Văn Phòng Giao Dịch:
    151 Trần Não, Phường Bình An, Quận 2, TP.HCM
    >>>Trụ Sở Chính:
    231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
    (+84) 028. 66 783 784 – 028. 66 783 866
    >>>Website:
    Ozcorp.vn - Thietkekhachsandep.net - Xaydungkhachsan.net
    >>>Email:
    info@ozcorp.vn - ceo@ozcorp.vn
     

Chia sẻ trang này