1. kemzizi1

    kemzizi1Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    6 Tháng ba 2017
    Bài viết:
    52

    Toàn Quốc Có hay không đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi kemzizi1, 24 Tháng ba 2017.

    Co hay khong doi mu bao hiem khi di xe dap dien
    Theo quy định của luật đi lại đường bộ thì lúc điều khiển xe đạp điện, xe máy điện mọi người cũng phải đội mũ bảo hiểm như đối với xe máy. Tuy nhiên, trên nhiều tuyến đường ở TP Hà Nội chúng tôi vẫn bắt gặp rất nhiều học sinh phổ thông, không những vậy người lớn cũng điều khiển xe đạp điện không đội mu bao hiem Da Nang, tình trạng này cần phải được chấm dứt.

    không đội mũ bảo hiểm là do ý thức hay do đâu

    Việc các em học sinh không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển XĐĐ tham gia đi lại đã và đang là nguyên nhân gây nên các vụ tai nạn đi lại đáng tiếc diễn ra. Từ ngày 1-4-2013, cơ quan Cảnh sát giao thông tập trung xử phạt đối với các tình huống vi phạm.

    Co hay khong doi mu bao hiem khi di xe dap dien



    Theo Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 2-4-2010 và Nghị định 71/2012/NĐ-CP, ngày 19-9-2012 của Chính phủ (sửa đổi, bổ sung) quy định hết sức rõ về việc xử phạt đối với hành vi ko đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe máy, XĐĐ khi tham gia đi lại. nếu chưa rõ mọi người có khả năng tìm đọc tại điều 9, khoản 3 tại mục k của nghị định 34, tại nơi đây có quy định hết sức cụ thể rõ ràng về mức xử phạt tài chính đối với người ko đội mũ bảo hiểm, đội mũ không đúng quy cách, và những trường hợp rõ ràng cụ thể khác .

    các cơ quan khả năng cũng đã đủ tổ chức tuyên truyền và nâng cao ý thức cho người dân cũng như những em học sinh, sinh viên về việc tham gia đi lại an toàn, Ngoài ra còn tổ chức không ít những hội thi về an toàn giao thông để giúp các em dễ nhận ra về luật . Thế nhưng lại duy trì 1 điều rằng ý thức của phần đông học sinh, sinh viên còn quá kém, chưa tự giác, mặc dù biết về luật rồi nhưng lại vẫn không chấp hành đúng

    Đến “Điếc không sợ súng”?

    Thế nhưng mà lại, theo số liệu thống kê của các cơ quan tính năng, đại đa phần các vụ tai nạn đi lại bị chấn thương sọ não, tử vong đều do người điều khiển, người ngồi trên xe máy, XĐĐ ko đội mũ bảo hiểm. mọi người đa số không phải ko có mũ bảo hiểm, mà là có nhưng mà không đội, mặc dù hàng ngày có nhiều tai nạn hiện hữu nhưng mà lại hầu như ko ai thấy sợ. Có lẽ chỉ tới khi chính mình không may bị tai nạn, phải nằm viện thì con người ta mới thấm thía được, khi ấy thì đã quá muộn rồi .

    Có thể bạn muốn xem :http://inmientrung.vn

    mọi người phải cùng nhau thay đổi, vì an toàn của cộng đồng

    Để tình trạng học sinh phổ thông đi XĐĐ diễn ra, lỗi thứ 1 thuộc về phía cha mẹ học sinh. Bên cạnh đó nhà trường cũng cần đôn đốc thường xuyên và tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác cho học sinh của mình . Để giải quyết tình huống này, ngoài công tác rà soát của lực lượng Cảnh sát giao thông, điều trọng yếu chính là việc tăng cường trách nhiệm của gia đình, nhà trường và ý thức của học sinh trong việc tự nguyện chấp hành pháp luật.
    Nhà trường cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục để học sinh nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia đi lại. Bố mẹ thì có nhiệm vụ tạo thói quen đội mũ bảo hiểm cho con ngay từ lúc còn nhỏ, tạo lập ý thức tự giác càng sớm càng tốt . Đồng thời, gia đình nếu như cho con đi XĐĐ thì phải chủ động mua mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn (CR) như mũ bảo hiểm Đà Nẵng , nhắc nhở, yêu cầu con em mình tự giác đội mũ bảo hiểm lúc tham gia đi lại để bảo an chính mình.

    Muốn xử lý tận “gốc” câu hỏi nêu trên, những cơ quan khả năng cần phối kết hợp chặt chẽ với các trường tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến Luật giao thông Đường bộ tới toàn thể học sinh, nhất là học sinh các trường THCS và THPT. Mặt khác , cần cụ thể hóa Nghị định 71/2012/NĐ-CP về việc xử lý nghiêm đối với người điều khiển, người ngồi trên XĐĐ ko đội MBH.
     

Chia sẻ trang này