1. 43factory

    43factoryThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    1 Tháng chín 2020
    Bài viết:
    181

    Đà Nẵng Cách để tạo ra một môi trường làm việc tích cực

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi 43factory, 28 Tháng mười một 2020.

    Giao tiếp thường xuyên với nhóm của bạn là điều cần thiết để theo dõi hiệu suất và động lực, giải quyết vấn đề và giữ cho nhân viên luôn vui vẻ. Tuy nhiên, nếu bạn đợi cho đến khi vấn đề phát sinh, bạn có thể phát hiện ra rằng đã có thiệt hại đáng kể. Việc sửa chữa một văn hóa làm việc tiêu cực khó hơn nhiều so với việc tạo ra một văn hóa tích cực.

    Lên kế hoạch trước: Đảm bảo tổ chức các cuộc họp trực tiếp thường xuyên với nhân viên. Đảm bảo từng người trong số họ hiểu chính xác những gì bạn muốn nói và yêu cầu, và lắng nghe những gì nhân viên nói với bạn. Lập một kế hoạch đào tạo và thực hiện các phương pháp phê bình có cấu trúc tích cực sẽ mang tính xây dựng hơn là tàn phá.

    Đảm bảo ghi nhận những thành công của nhân viên tại các cuộc họp này. Matt nói: “Sự công nhận khuyến khích suy nghĩ tích cực. Khi mọi người cảm thấy rằng công việc của họ được đánh giá cao, nó tạo ra năng lượng tốt và có hiệu ứng domino.”

    >> Khám phá thêm về Nước pha cà phê Đà Nẵng đang được người dùng cực kì chú ý trong thời gian qua bởi những điểm đặc biệt của nó.


    Tạo hệ thống khen thưởng và thăng tiến để tôn vinh tinh thần đồng đội và chắc chắn để chúc mừng các nhân viên giúp đỡ người khác. Đồng thời, nó khuyến khích một mức độ tự chủ nhất định trong nhóm của bạn. Điều này thúc đẩy tinh thần trách nhiệm khi có sự cố xảy ra, nhưng cũng là niềm tự hào tập thể khi nhóm của bạn làm việc độc lập và thành công.

    Ngoài ra, bạn có thể thấy hữu ích khi tạo một hệ thống cố vấn. Chỉ định mỗi nhân viên pha chế mới cho một nhân viên pha chế có nhiều kinh nghiệm hơn, người có thể hỗ trợ.

    Cach de tao ra mot moi truong lam viec tich cuc

    Baristas working behind the bar
    HỖ TRỢ NHÂN VIÊN

    Khi các thành viên trong nhóm của bạn biết rằng bạn hỗ trợ họ, họ sẽ có động lực và trung thành hơn. Matt nói: “Sự tôn trọng thường có được nhờ sự ủng hộ”.

    Đảm bảo rằng bạn biết nhu cầu và mong muốn của nhân viên, từ các đại từ ưa thích đến mục tiêu nghề nghiệp của họ. Matt nói: “Chúng tôi cũng cần đảm bảo rằng tất cả nhân viên đang làm việc hết khả năng của họ và có cơ hội phát triển cùng công ty, đồng thời lắng nghe mục tiêu nghề nghiệp của họ để đảm bảo có con đường dẫn đến thành công.

    Ngoài ra, bạn nên dành thời gian để hỏi về cuộc sống cá nhân của họ và cảm ơn họ sau những ca làm việc khó khăn. Hãy nhớ điều gì là quan trọng đối với họ và chuẩn bị linh hoạt hợp lý. Ví dụ sắp xếp các ca làm việc để có thời gian nghỉ nếu nhân viên cần vắng mặt trong một cuộc hẹn. Ngoài ra, bạn nên lên kế hoạch cho các hoạt động nhóm thường xuyên, cho dù đó là một buổi chơi bowling sau giờ làm việc hay một chiếc bánh vào ngày sinh nhật của ai đó.

    Matt nói: “Chúng tôi có những giá trị cốt lõi cần thiết và dựa trên… sự kết hợp giữa công việc và cuộc sống cá nhân”. “Chúng tôi tạo ra một môi trường nơi chúng tôi rất hào hứng và [cung cấp] hỗ trợ nhanh chóng cho những người khác khi họ cần, hoặc khi họ cần một ngày nghỉ… Ngoài ra, chúng tôi tạo ra những trải nghiệm ngoài công việc, chẳng hạn như các chuyến đi cắm trại, tham gia cộng đồng và các cơ hội tình nguyện và hợp tác địa phương”.

    Cach de tao ra mot moi truong lam viec tich cuc

    A barista pours latte art
    THIẾT LẬP CÁC TIÊU CHUẨN

    Bạn có biết phải làm gì nếu một thành viên trong nhóm cáo buộc người khác gửi tin nhắn không phù hợp, trong khi người gửi khẳng định họ “chỉ muốn thân thiện”? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cho một thành viên trong nhóm nghỉ một buổi chiều vì họ làm quá nhiều giờ làm thêm, nhưng sau đó một thành viên khác trong nhóm phàn nàn rằng họ không nhận được lợi ích tương tự khi làm thêm vào tháng trước? Hoặc nếu khách hàng gây hấn với nhân viên pha chế?

    Những tình huống kiểu này có thể gây ra bất cứ điều gì từ thù oán đến kiện cáo. Để tránh chúng, hãy thiết lập các quy tắc ngay từ đầu, cũng như kế hoạch để nâng cao và giải quyết vấn đề. Ngoài ra, bạn nên đảm bảo rằng nhân viên của bạn biết các quy tắc và biết phải nói chuyện với ai nếu có vấn đề. Tốt hơn là nên có nhiều hơn một người.

    >> Tìm hiểu thêm về hương vị của Cà phê Arabica Đà NẵngCà phê rang xay Đà Nẵng đang được thực khách đánh giá khá cao trong thời gian qua


    Nếu bạn cập nhật các quy tắc của mình, hãy minh bạch và nhận phản hồi từ nhóm của bạn. Matt nói với tôi rằng “giải thích tầm quan trọng của việc đón nhận sự thay đổi và tăng trưởng sẽ giúp nhóm của bạn tham gia vào việc ra quyết định và mở ra một môi trường dựa trên giao tiếp tích cực và gắn kết.”

    Cach de tao ra mot moi truong lam viec tich cuc

    Baristas working
    ĐỪNG TỰ LÀM MỌI THỨ

    Cuối cùng, hãy nhớ rằng bạn không thể nghĩ (hoặc biết) mọi thứ. Sử dụng lời khuyên của các tổ chức khách quan bên ngoài có nghĩa là bạn ít có khả năng bỏ qua một vấn đề tiềm ẩn. Ngoài ra, nó sẽ cải thiện hệ thống của bạn và bạn và nhóm của bạn sẽ được cung cấp thông tin nhiều hơn.

    Matt nói: “Đưa các nhà đào tạo bên ngoài vào để giúp… trao quyền cho nhóm của bạn thông tin để hỗ trợ họ và công chúng vì nó liên quan đến sự hòa nhập, lòng hiếu khách, sức khỏe tinh thần và hơn thế nữa”, Matt nói.

    Các ví dụ điển hình về việc sử dụng giảng viên bên ngoài bao gồm tham gia các hội thảo về định hướng tuyển dụng, hội thảo hòa nhập, kiểm tra sức khỏe hoặc vệ sinh thường xuyên tại các quán cà phê và thậm chí cả các lớp đào tạo về cà phê để trau dồi kỹ năng cho nhân viên.

    Cach de tao ra mot moi truong lam viec tich cuc

    Baristas working
    Matt nói: “Tôi nghĩ rằng nếu [một không gian] thiếu đi một nền văn hóa làm việc tốt thì sẽ có một cảm giác hỗn loạn tiềm ẩn. “Mọi người không giao tiếp và chỉ nghĩ về lợi ích của họ.”

    Tuy nhiên, ngay cả trước khi mở quán cà phê, bạn có thể bắt đầu giải quyết các vấn đề tiềm ẩn. Lên kế hoạch trước để tạo ra một môi trường trong đó các mối quan hệ công việc tích cực được vun đắp. Biết những gì bạn ủng hộ, lên lịch phê bình, tạo hệ thống cố vấn và đặt ra tiêu chuẩn của bạn. Chính những điều như thế này khiến nhân viên của bạn cảm thấy có động lực, được hỗ trợ và là một phần của nhóm.

    Nguồn : https:/43factory.coffee/news/cach-tao-van-hoa-lam-viec-tich-cuc-trong-quan-ca-phe-cua-ban/
     

Chia sẻ trang này