1. 43factory

    43factoryThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    1 Tháng chín 2020
    Bài viết:
    181

    Đà Nẵng Cà phê ở nước sản xuất và cách tiêu thụ thông minh

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi 43factory, 18 Tháng chín 2020.

    Để khuyến khích mọi người uống nhiều cà phê hơn, bản thân cà phê cần phải vừa túi tiền và dễ tiếp cận. Ngoài việc thúc đẩy các lợi ích về sức khỏe và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tăng tiêu dùng nội bộ, tiếp cận là chìa khóa.

    Rất nhiều sáng kiến tập trung vào việc tăng tiêu thụ nội bộ đã tập trung vào cà phê đặc sản. Carlos giải thích rằng chúng ta cần phải nhìn xa hơn thế để thu hút mọi người uống tất cả các loại cà phê. Ông nói: “Để tăng mức tiêu thụ ở các nước [sản xuất], bạn phải làm việc với tiêu thụ hàng loạt.

    Vera đồng ý: “Tôi muốn mọi người được uống cà phê tuyệt vời, được tiếp cận và uống cà phê đạt 83 điểm, nhưng đó không phải là thực tế. Các loại cà phê này có giá thành cao hơn.

    “Ở Mexico, chúng tôi có ngành công nghiệp cà phê hòa tan lớn nhất ở Mỹ Latinh. Chúng ta cần hiểu rằng mọi người uống cà phê theo cách này, và có thể họ không biết cách khác để làm điều đó. Chúng tôi không thể đánh giá thói quen tiêu dùng của mọi người”.

    Carlos nói rằng “chúng ta cần phải cấp tiến”. Điều này có nghĩa là nhìn xa hơn phạm vi của cà phê đặc sản. “Bạn có thể phục vụ cà phê chất lượng tốt cho tầng lớp trung lưu và những người có thu nhập thấp và nó sẽ tốt, nhưng khác với những gì bạn phục vụ trong một quán cà phê đặc biệt.

    >> Tìm hiểu thêm về Coffee must try in Da Nang đang được giới trẻ Đà Nẵng khá yêu thích

    “Nó tương tự như rượu vang ở Pháp. Có loại rượu rất đắt, nhưng hầu hết rượu chiếm mức tiêu thụ bình quân đầu người cao ở Pháp là rượu cơ bản”.

    Vera cho biết thêm: “Chúng tôi có thể cố gắng quảng bá cà phê ngon hơn và tạo ra các chiến lược xung quanh vấn đề này, nhưng chúng tôi không thể quên thói quen tiêu dùng hiện tại ở những quốc gia này”. Bà tin rằng chúng ta cần “xây dựng kế hoạch” dựa trên thói quen tiêu dùng của từng quốc gia. Điều này có nghĩa là công nhận cà phê hòa tan và cà phê thương mại cũng như cà phê đặc sản.

    Ca phe o nuoc san xuat va cach tieu thu thong minh

    BẠN SẼ LÀM GÌ?

    Trước khi các quốc gia khuyến khích mọi người uống nhiều cà phê hơn hoặc cà phê ngon hơn, Carlos nói rằng họ nên xem xét cách thức và lý do tại sao mọi người tiêu thụ cà phê.

    Ông khuyến nghị sử dụng các cuộc khảo sát dựa trên các mẫu có trong hướng dẫn của Tổ chức Cà phê Quốc tế về việc tăng tiêu thụ ở các nước sản xuất. Ông giải thích rằng điều này cần được điều chỉnh cho phù hợp với từng quốc gia, và rằng “không có khảo sát, bạn không thể có chiến lược”.

    Carlos nói rằng các cuộc khảo sát nên hỏi những người kiêng cà phê tại sao họ không uống cà phê và những người uống hiện tại tại sao họ không uống thêm cà phê. Bằng cách xem các phản hồi khác nhau như thế nào theo thu nhập, bạn có thể tạo ra hình ảnh rõ ràng hơn về việc tiêu dùng và nhắm mục tiêu đến đối tượng của mình.

    Điều này cũng sẽ giúp các quốc gia xây dựng chiến lược và khởi động các chương trình một cách đúng đắn. Ví dụ: trong khi một số khách hàng phản hồi tốt hơn với tin nhắn trên mạng xã hội, những người khác có thể dễ dàng tiếp nhận ảnh hưởng từ những người chơi trong ngành như thợ pha chế và thợ rang xay.

    Cả hai nhóm này đều “có trách nhiệm giáo dục người tiêu dùng”, theo Carlos. Vera đồng ý, nói rằng “mỗi người tiêu dùng cần một thông điệp khác nhau”. Ví dụ: nhân khẩu học lớn tuổi hơn có thể phản hồi tích cực hơn với các chiến dịch truyền hình và đài phát thanh so với các chiến dịch trên mạng xã hội.

    Các khán giả trẻ tuổi thường dễ tiếp nhận nhất việc thử cà phê đặc biệt, như Vera nói “họ quan tâm đến các xu hướng mới về cà phê và hiểu nó hơn các thế hệ cũ”.

    “Millennials là một nhóm mạnh mẽ, những người thực sự có thể thúc đẩy tiêu dùng,” cô nói.

    >> Khám phá thêm về các loại Breakfast in Da Nang và Lunch in Da Nang được lựa chọn khá nhiều tại Đà Nẵng

    Carlos gợi ý rằng nhóm này có thể được nhắm mục tiêu vào giai đoạn họ bắt đầu uống cà phê nhiều hơn – chẳng hạn như khi bắt đầu học đại học hoặc đang tìm kiếm công việc đầu tiên. “Chúng ta cần liên kết [cà phê] với lối sống hoặc sức khỏe,” anh nói thêm.

    Ca phe o nuoc san xuat va cach tieu thu thong minh

    Tăng tiêu dùng nội bộ là một thách thức lớn ở các nước sản xuất. Để làm được điều đó cần một lượng thời gian, năng lượng và tiền bạc đáng kể.

    Các nước sản xuất muốn tăng mức tiêu thụ, giống như cách mà Brazil đã làm, cần phải được dẫn dắt bởi nghiên cứu. Trước khi bắt đầu một chiến dịch, điều quan trọng là bạn phải hiểu đối tượng mục tiêu và nhân khẩu học và thói quen uống cà phê của một số nhóm khác nhau như thế nào.

    Nguồn : https:/43factory.coffee/news/lam-the-nao-de-tang-tieu-thu-ca-phe-o-cac-nuoc-san-xuat/
     

Chia sẻ trang này