1. PLACEVIET MNG

    PLACEVIET MNGThành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    13 Tháng một 2015
    Bài viết:
    1

    7 Giải pháp tiếp thị trực tuyến hiệu quả cho các shop thời trang, làm đẹp

    Thảo luận trong 'Quần áo nữ' bắt đầu bởi PLACEVIET MNG, 13 Tháng một 2015.

    1. Gửi E-mail marketing tới hàng ngàn khách hàng
    Hiện nay với sự phát triển nhanh của các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook mà các hoạt động kinh doanh trên các kênh này càng trở nên sôi động hơn. Với hơn 25 triệu người dùng đang hoạt động trên facebook chủ yếu ở độ tuổi 15 đến 25. Đây thực sự là kênh kinh doanh, buôn bán tiềm năng cho các bạn trẻ, các bạn có niềm đam mê với kinh doanh.

    Tuy nhiên, một trong những vấn đề đặt ra là khi mà thị trường quá sôi động, thu hút nhiều người tham gia kinh doanh thì việc cạnh tranh là điều ắt phải xay ra. Những yêu cầu và hành vi từ khách hàng luôn luôn thay đổi đòi hỏi người làm tiếp thị cũng phải luôn luôn tối ưu hóa những hoạt động này của mình để có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu.

    Email marketing được coi là một trong những phương pháp tiếp thị khá tiết kiệm, nhanh chóng và hiệu quả. Rất phù hợp với những mô hình kinh doanh vừa và nhỏ. Những email html có hình ảnh sinh động về những sản phẩm mới, những chương trình khuyến mãi và được viết với nội dung lôi cuốn khách hàng sẽ làm cho khách hàng của bạn yêu thích sản phẩm của bạn rất nhiều.

    Bạn có thể dùng những dịch vụ gửi email marketing chuyên nghiệp như mailchimp.com để gửi những email của mình. Trên hệ thống này sẽ cho phép bạn thiết kế những mẫu email html, những template có sẵn và bạn có thể gửi đi hơn 10.000 email mỗi ngày tới khách hàng của mình.

    2. Gửi tin nhắn SMS marketing tới số lượng lớn khách hàng

    Thời kỳ mà chúng ta đang sinh sống là thời kỳ mà điện thoại di động (smart phone) đã thực sự lên ngôi. Điện thoại di động được coi là touch point (không thể thiếu) của mỗi người. Thời gian mà chúng ta dành cho điện thoại di động cao hơn bao giờ hết. Điện thoại di động giờ đây trở thành thiết bị vạn năng. Từ việc giải trí như chơi game, nghe nhạc xem phim đến cộng cụ hỗ trợ làm việc như quản lý, kiểm tra email hằng ngày và nhiều tính năng khác.

    Bởi những sự thay đổi đó mà tiếp thị qua điện thoại di động (mobile marketing) là cuộc chiến của những người làm tiếp thị với mục tiêu là đưa sản phẩm của mình tới khách hàng nhanh, tiện lợi, tiết kiệm và hiệu quả nhất. Trong tất cả những hình thức tiếp thị đó thì sms marketing là hình thức tiết kiệm và dễ thực hiện nhất.

    Những sms có nội dung ngắn gọn, kích thích người đọc là chìa khóa để bạn tiếp xúc và giữ chân được khách hàng của mình. Hiện nay bạn có thể thực hiện những chiến dịch sms marketing của mình bằng những phần mềm như sms caster, sms solid hoặc những phần mềm gửi sms thông qua viber như Ninjaviber. Với những phần mềm này, bạn có thể gửi hàng ngàn tin nhắn mỗi ngày tới khách hàng của mình với chi phí cực thấp.

    Bạn nên nhớ bạn có thể quá bận rộn đến mức không thể kiểm tra email của mình nhưng bạn không thể bận đến mức mà không thể mở tin nhắn và đọc nó nhé.

    3. Forum seeding

    Mặc dù hiện tại đây là kênh thực sự chưa thu hút được nhiều giới tham gia. Đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên nếu bạn là người kinh doanh hay làm tiếp thị thì bạn không thể bỏ qua. Trước hết, những đối tượng tham gia hoạt động trên các forum chủ yếu là những giới thực sự quan tâm tới nghề nghiệp và kiến thức của họ bởi hầu hết những forum là nơi giao lưu, học hỏi, chia sẽ về kiến thức, kinh nghiệm sống, bí quyết kinh doanh. Những giới này tuy không nhiều nhưng họ lại có sức ảnh hưởng rất lớn. Khi họ muốn mua hàng với số lượng nhiều, đặt hàng cho doanh nghiệp thì họ thường xuyên tham khảo ý kiến ở những kênh như thế này chứ không phải là facebook

    Thứ hai, bạn thử hình dung, khi bạn lên những diễn đàn này và chia sẽ những kinh nghiệm kinh doanh của mình thì vô hình bạn đã giới thiệu thương hiệu của mình tới những khách hàng tiềm năng của mình rồi.

    Khúc khách hàng thường xuyên tham gia forum là không nhiều nhưng nếu bạn tiếp cận đúng cách thì lợi nhuận mang về cho bạn sẽ không hề nhỏ chút nào đâu nhé.

    Bạn có thể tham gia sinh hoạt ở chuyên mục kinh doanh, thời trang, làm đẹp ở những diễn đàn lớn như: webtretho.com, tinhte.vn, khoisukinhdoanh.net, hoclamgiau.vn với những hình thức như: Đăng banner, bài viết PR (có phí) hoặc post bài tự do (không tính phí). Tuy vào điều kiện cũng như mục đích tham gia mà bạn có thể chọn ra cho mình những phương pháp tiếp thị hiệu quả.

    4. Thiết kế website cho các shop thời trang

    Mặc dù hiện nay rất nhiều bạn trẻ có xu hướng là kinh doanh trên facebook mà không cần đến một website riêng. Tuy nhiên theo như một khảo sát gần đây nhất của một công ty nghiên cứu thị trường danh tiếng thì cho rằng hơn 80% khách hàng cho rằng họ tin tưởng và cảm giác thoải mái hơn khi tìm hiểu sản phẩm và mua hàng qua website so với những trang mạng xã hội.

    Do đó bên cạnh việc bạn kinh doanh tự do trên các trang mạng xã hội thì bạn cũng cần cho mình một website bán hàng riêng làm đích đến (landing page) cho khách hàng của mình. Điều này cho phép bạn tạo ra nhiều lợi nhuận hơn với số lượng khách hàng đến với bạn càng ngày càng nhiều hơn.

    5. Chạy quảng cáo trên facebook (Facebook Ads)

    Để giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của bạn tới một số lượng lớn khách hàng trên facebook bạn cần chạy quảng cáo để tiếp cận được khách hàng của mình. Trên trang fanpage của mình, bạn có thể chạy quảng cáo cho chính trang đó hoặc cho website của bạn. Điều này tùy thuộc hoàn toàn vào bạn. Trước khi thực hiện chạy những quảng cáo đó bạn có thể tùy chọn những yếu tố như nhóm khách hàng mục tiêu, độ tuổi, địa lý, sở thích… để những mẫu quảng cáo đó phù hợp hơn với mục tiêu của bạn.

    Một số hình thức mà bạn có thể tham khảo đó là CPC (tính phí dựa trên số lượt click), CPM (tính phí dựa trên mỗi ngàn mẫu quảng cáo được hiển thị, reach). Hơn 25 triệu khách hàng đang truy cập hằng ngày trên facebook không phải là một con số nhỏ phải không nào.

    6. Quảng cáo trên Google (Google Ads)


    Có thể nói hiện tại quảng cáo trên google là kênh quảng cáo có độ phủ (reach) rộng nhất. Khi bạn đăng ký quảng cáo với google thì mẫu quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên tất cả các hệ thống website mà google đã liên kết. Một khối lượng lớn website mà mẫu quảng cáo của bạn hiển thị sẽ tiếp cận được một lượng lớn khách hàng khác nhau mà bạn và google đã nhắm đến.

    Cũng tương tự như facebook google cũng đưa ra những gói quảng cáo tương tự đó là: CPC, CPM, CPA. Tùy vào ngân sách của bạn cũng như mục tiêu của mẫu quảng cáo mà bạn nên chọn phương án quảng cáo phù hợp. Tuy nhiên bạn cần biết cũng như đã phân tích là quảng cáo trên google được hiển thị, tiếp cận với số lượng lớn khách hàng nên chi phí cũng khá cao so với những hình thức quảng cáo khác trên thị trường.

    7. Triển khai các phương thức thanh toán trực tuyến

    Bên cạnh những hình thức tiếp thị nói trên thì một trong những yếu tố nữa giúp bạn lôi kéo được khách hàng của mình đó là tạo điều kiện tối đa sự tiện lợi khi thanh toán cho khách hàng của bạn. Đặc biệt nếu khách hàng của bạn là người hiện đại thì điều này càng trở nên cần thiết. Họ cảm thấy rất rắc rối nếu phải cầm tiền mặt gặp trực tiếp bạn rồi đưa cho bạn. Sẽ thông minh hơn nhiều nếu chỉ cần một cái click chuột để hoàn thành quá trình thanh toán của mình và hàng hóa được giao tới tận tay khách hàng.

    Sau khi tìm hiểu và áp dụng tất cả những phương án trên thì chắc một điều là thương hiệu của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều. Công việc của bạn bây giờ chỉ là áp dụng đúng cách với sản phẩm và tình hình kinh doanh hiện tại của bạn mà thôi. Chúc các bạn thành công.
    Nguồn: Phần mềm quản lý bán hàng online PLACEVIET MNG
     

Chia sẻ trang này