KINH NGHIỆM QUẢN LÝ TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI TỐI ƯU NHẤT 1. Chiến lược gia tăng khách hàng tiềm năng Khách hàng tiềm năng chính là những người có thể sẵn sàng trả tiền cho các sản phẩm và dịch vụ bên trong trung tâm thương mại. Vì vậy, gia tăng đối tượng khách hàng này chính là giúp gia tăng hiệu quả trong các hoạt động kinh doanh. Từ đó làm tăng doanh thu cho các khách thuê bên trong trong tâm thương mại. Và một số kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại để thu hút khách hàng tiềm năng như sau:Tổ chức sự kiện: Trong năm thì có rất nhiều ngày lễ lớn phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Việc tổ chức sự kiện và đưa ra nhiều chương trình hấp dẫn sẽ thu hút một số lượng lớn khách hàng tìm đến với trung tâm thương mại. Từ đó họ sẽ có nhu cầu mua sắm ăn uống tại đây.Có kế hoạch truyền thông cụ thể: Không có sự kiện hay sản phẩm nào thành công nếu thiếu một kế hoạch truyền thông tốt. Hãy lên một chiến dịch marketing cụ thể và phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Sau đó truyền thông các thông điệp trên nhiều nền tảng khác nhau. Đây là cách nhanh chóng để khách hàng có thể biết đến các chương trình, các sự kiện và dịch vụ ở bên trong trung tâm thương mại.Quảng bá thông qua KOL: KOL hay các Influencer chính là một trong những người có độ tin cậy cao trong nhóm của họ. Do đó, trong kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại hiệu quả khó mà bỏ qua việc quảng bá thông qua kênh này. Họ sẽ truyền tải thông điệp một cách chân thực nhất và đến nhanh nhất với nhóm hoặc fan của họ.Các hoạt động khuyến mãi, giảm giá: Dù đây là một hoạt động khá thường xuyên, và hầu như đơn vị nào cũng áp dụng. Thế nhưng cũ không có nghĩa là không hiệu quả. Hãy thường xuyên đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng đến nhé.Giới thiệu các thương hiệu nổi tiếng: Với nhiều khách hàng thì việc đến trung tâm thương mại không chỉ để mua sắm mà còn thể hiện đẳng cấp của bản thân. Do đó, nếu bạn muốn gia tăng lượng khách hàng này thì nên đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu nhiều nhãn hàng nổi tiếng.2. Đa dạng hoá các loại hình dịch vụ Một kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại tối ưu nhất đó là đa dạng các loại hình dịch vụ. Bởi vì số lượng khách hàng đến trung tâm thương mại sẽ rất đông; do đó nhu cầu cũng khá đa dạng. Việc nâng cao về chất lượng và số lượng các dịch vụ phù hợp sẽ giúp giữ chân khách hàng và tăng doanh thu. Có thể tham khảo một số loại hình để tăng doanh thu như sau: => Xem thêm cách sử dụng quản lý toà nhà hiệu quả: https://pots.vn/tin-tuc/top-12-cong-ty-quan-ly-toa-nha-van-phong-tu-nam-ra-bacCác dịch vụ và cửa hàng ăn uống, khu cà phêKhu vực vui chơi dành cho trẻ emKhông gian mua sắm nghỉ ngơi hoặc spa thư giãnSiêu thị, rạp chiếu phim cửa hàng đồ gia dụngCác hội trường, văn phòng cho thuêCác gian hàng thời trang cao cấp3. Đảm bảo an ninh, an toàn tài sản trong trung tâm thương mại Với số lượng mua sắm rất lớn cùng nhiều hoạt động đa dạng thì tình trạng quá tải hoặc khó kiểm soát sẽ dễ dàng xảy ra. Vì vậy, vấn đề đảm bảo an ninh về con người cũng như tài sản trong trung tâm thương mại là rất quan trọng. Để có thể quản lý trung tâm thương mại tốt thì yếu tố an ninh cần chú trọng. Ban quản lý cần phải giám sát chặt chẽ, bố trí đủ về số lượng đội ngũ bảo vệ để giám sát từng khu vực. Bên cạnh đó, cần phải có một quy trình rõ ràng để xử lý các trường hợp phát sinh như trộm cắp, cướp giật. Thường xuyên tổ chức diễn tập các rủi ro đi kèm; từ đó đội ngũ bảo vệ có được phản xạ nhanh nhất giúp cho toàn bộ hoạt động diễn ra ổn định.