1. dtphong_1989

    dtphong_1989Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    18 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    3

    HCM 2 yếu tố đang làm giảm năng suất làm việc của bạn

    Thảo luận trong 'Việc làm' bắt đầu bởi dtphong_1989, 20 Tháng mười hai 2016.

    Mỗi ngày, chúng ta có rất nhiều công việc cần phải giải quyết nhưng dù có cố gắng như thế nào đi nữa thì bạn vẫn thấy mình không bao giờ hết việc, năng suất công việc chẳng những không được cải thiện mà ngày càng tệ hơn. Bạn có bao giờ tự đặt câu hỏi vì sao bạn luôn là người phải ở lại trễ nhất để giải quyết công việc và đến sớm vào sáng hôm sau vì công việc cứ ứ đọng từ ngày này qua ngày khác? Dưới đây là 5 nguyên nhân dẫn đến tình trạng làm việc không hiệu quả và khiến cho năng suất công việc của bạn ngày càng giảm sút:
    1. Năng suất
    Nghe có vẻ kì lạ nhưng bạn càng đòi hỏi mình phải làm việc với năng suất cao thì vô tình bạn đang tạo một áp lực lên bản thân và khiến cho thực tế đi ngược lại với những điều mà bạn mong muốn. Khi chỉ để tâm vào năng suất công việc, bạn dường như đang xao nhãng và không tập trung vào chất lượng công việc. Một số biểu hiện cho thấy bạn đang làm việc với một năng suất thấp:
    - Đột nhiên “đứng hình”, không biết nên làm gì tiếp theo khi đang làm việc
    - Nhận quá nhiều công việc cùng một lúc dẫn đến kiệt sức do quá tải
    Lời khuyên cho bạn rất đơn giản: Hãy tập trung vào những việc cần phải hoàn thành thay vì đắn đo, lo lắng đến việc đạt được một hiệu mức năng suất nhất định.
    2. Sự trì hoãn
    Chúng ta có vô số lí do để bào chữa cho việc trì hoãn thường xuyên của mình như: vì khoa học khuyên không nên làm việc quá chăm chỉ, không có cảm hứng nên không làm việc được, cảm thấy lười biếng và để lát nữa sẽ làm… Chính vì thói quen luôn trì hoãn nên công việc của ngày hôm nay chưa được giải quyết tận gốc đã ứ đọng và trở thành gánh nặng lên khối lượng công việc ngày mai, trước ngày deadline, bạn thường xuyên phải co chân lên mà chạy để hoàn thành cho xong bản báo cáo. Việc làm không khoa học này khiến cho bạn không bao giờ làm xong công việc, không có thời gian nhìn lại kết quả, dẫn tới stress kéo dài và ảnh hưởng đến năng suất cũng như hiệu quả công việc.
    Trích Mrtimvieclam
     

Chia sẻ trang này