1. heartlessss11

    heartlessss11Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    16 Tháng mười một 2013
    Bài viết:
    20

    Độc đáo lối kiến trúc độc đáo làng Taegeukdo Hàn Quốc

    Thảo luận trong 'Du lịch - Ẩm thực' bắt đầu bởi heartlessss11, 7 Tháng năm 2015.

    Những du khách yêu thích du lịch và muốn có những trải nghiệm mới mẻ cùng tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ hãy chọn thành phố Busan. Đặc biệt, khi đến thăm Busan, bạn không thể không đến thăm khu làng Taegeukdo sặc sỡ nhiều sắc màu.

    Doc dao loi kien truc doc dao lang Taegeukdo Han Quoc
    Ngôi làng Taegeukdo có kiến trúc rực rỡ sắc màu

    Taegeukdo – Ngôi làng giàu nghệ thuật

    Ngôi làng này còn được gọi là “làng Lego” hay “Santorini của Hàn Quốc”. Được xây dựng từ những năm 50 của thế kỉ trước, ngôi làng này có khoảng 800 nóc nhà với 4000 dân. Hiện tại, có khoảng 10.000 người dân thường xuyên sinh sống ở đây.


    Doc dao loi kien truc doc dao lang Taegeukdo Han Quoc
    Từ trên nhìn xuống, ngôi làng như một bức tranh rực bởi kiến trúc rực rỡ của mình

    Du khách sẽ bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên khi tới nơi đây bởi những ngôi nhà màu sắc và những tác phẩm điêu khắc, những bức tượng xuất hiện khắp nơi trong làng.

    Doc dao loi kien truc doc dao lang Taegeukdo Han Quoc
    Đường đi trong làng là những cầu thang hẹp, dốc và dài


    Đường đi trong làng chủ yếu là những cầu thang nhỏ hay con dốc hẹp dài. Những người đến đây lần đầu đều khó tránh khỏi cảm thấy hoa mắt, chóng mặt như lạc vào một mê cung cầu vồng bởi mỗi con hẻm nhỏ đều dẫn tới 3 – 4 con hẻm khác.

    Ngôi làng dung dị có kiến trúc rực rỡ [/b[


    Ít ai có thể ngờ rằng người dân sống tại ngôi làng có bề ngoài đầy màu sắc như vậy lại có cuộc sống khá vất vả. Nhiều người dân nơi đây đã phải chuyển ra khỏi làng, đi tìm kế sinh nhai ở những vùng đất mới. Hiện tại, có khoảng 300 ngôi nhà trong làng bị bỏ trống vì chủ nhà chẳng thể tìm được người muốn mua.

    http://tournhathan.com/kham-pha/wp-content/uploads/2015/05/Taegeukdo3-199x300.jpg
    Không ít gia đình sống tại làng vẫn ra suối lấy nước về sinh hoạt

    Một người già trong làng cho hay, vì làng vốn nghèo, những bức tường gạch luôn trong tình trạng lốm đốm, tạp nham vì không có tiền để sơn sửa. Chỉ cách đây vài năm, người dân trong làng còn phải ra suối gánh nước về sinh hoạt.

    Ngôi làng này không thích hợp với những đoàn khách đông hay những vị khách ồn ào. Nơi đây chỉ thích hợp với những người thích thơ thẩn cả ngày trong những con đường quanh co nhỏ hẹp để chiêm ngưỡng những tiểu tiết nhỏ mà người nghệ sĩ dành cho các tác phẩm đường phố của mình. Ngôi làng Taegeukdo yên bình và dung dị sẽ là khoảng lặng cho du khách tĩnh lại sau một thời gian dài bận rộn giữa cuộc sống hàng ngày.

    Nguồn: Địa điểm du lịch Hàn Quốc
     
  2. Nếu bạn đi du lịch Quy Nhơn, bạn sẽ không nên bỏ qua hành trình tour cù lao xanh trong ngày (sáng đi chiều về), ra đảo bằng cano đi cù lao xanh chỉ trong vòng 3 phút: Hành trình khám phá, du lịch biển, tắm biển lặn ngắm san hô là đặc sản không thể thiếu khi đi du lich Quy Nhơn
  3. heartlessss11

    heartlessss11Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    16 Tháng mười một 2013
    Bài viết:
    20
    Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về văn hóa truyền thống Hàn Quốc - Nhật Bản vui lòng Ghé thăm blog tournhathan.com/kham-pha để đón đọc những thông tin hữu ích được cập nhật hàng ngày.
     

Chia sẻ trang này