1. Thienvf121

    Thienvf121Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    29 Tháng bảy 2016
    Bài viết:
    35

    HCM Top 9 quán ăn ngon nhất ở miền Tây nên ghé một lần

    Thảo luận trong 'Du lịch - Ẩm thực' bắt đầu bởi Thienvf121, 14 Tháng tư 2017.

    Trong số rất nhiều điều hấp dẫn ở miền Tây, có lẽ điều cuốn hút du khách nhất khi tham gia tour du lịch Miền Tây đó là ẩm thực. Miền Tây có nhiều món ăn “cây nhà lá vườn” độc đáo mà du khách thường được thấy trên tivi hay sách báo. Vì vậy, khi có cơ hội đến Miền Tây, ai ai cũng ấp ủ trong lòng một vài món ngon “phải thưởng thức cho bằng được”. Vậy đâu là nơi mà du khách có thể thỏa mãn nỗi mong chờ của mình? Đâu là nơi tạo nên những món ăn Miền Tây nổi tiếng, vừa ngon vừa rẻ mà lại hợp vệ sinh? Bài viết Tổng hợp những quán ăn ngon nhất ở Miền Tây sau đây sẽ giúp du khách trả lời những câu hỏi này.

    1. Hủ tiếu chay Thanh Tú

    Top 9 quan an ngon nhat o mien Tay nen ghe mot lan

    Món hủ tiếu chay “danh bất hư truyền” ở Cái Bè

    Chuyến xe nào về Miền Tây theo Quốc lộ 1A bao giờ cũng đi ngang qua ngã tư Cái Bè, nơi đã tồn tại một quán ăn ngon trứ danh mấy chục năm trời, đó là chính là quán hủ tiếu chay Thanh Tú. Từ ngã tư Cái Bè rẽ vào đường thị trấn khoảng 300m, du khách sẽ bắt gặp ngay quán hủ tiếu vì khách ra vào nườm nượp. Họ đa phần là người dân quanh vùng, từ già tới trẻ, từ trai tới gái, nhiều người hầu như ngày nào cũng ghé quán ăn như một thói quen trong cuộc sống thường ngày. Chỉ cần bỏ ra 30 nghìn đồng, du khách sẽ được thưởng thức một tô hủ tiếu thanh ngọt với rất nhiều nguyên liệu chay đặc biệt mà chỉ có chủ quán mới biết được bí quyết chế biến.

    2. Quán bánh xèo An Hòa

    Bánh xèo Nam Bộ là một món ăn có mặt ở nhiềunơi và ngày nay ai cũng có thể tự làm được tại nhà. Vấn đề nằm ở chỗ, đâu là nơi có thể tạo ra món bánh lưu giữ được những tinh túy khác biệt, hút hồn du khách thập phương? Trong hàng trăm quán bánh xèo nổi tiếng ở Miền Tây, để tìm ra câu trả lời thật khó. Nhưng Du lịch Việt Vui có thể đảm bảo với du khách một quán ăn nổi tiếng sẽ làm hài lòng mọi người khi ghé thăm. Đó là quán bánh xèo An Hòa, nằm tại địa chỉ 26c Nguyễn Đình Chiểu, phường 8, thành phố Bến Tre. Quán không chỉ cung cấp cho du khách nhiều loại bánh xèo lạ miệng mà còn tạo thiện cảm với mọi người bằng một không gian rộng rãi, sạch sẽ, nhân viên thì nhiệt tình và nhanh nhẹn.

    Top 9 quan an ngon nhat o mien Tay nen ghe mot lan

    Bánh xèo Miền Tây

    3. Nhà hàng Xẻo Quít

    Top 9 quan an ngon nhat o mien Tay nen ghe mot lan

    Nhà hàng Xẻo Quít mát rượi

    Khu du lịch Xẻo Quít ở ấp 4, xã Mỹ Hiệp, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp luôn là một điểm đến hấp dẫn trong tour du lịch Miền Tây. Và nhà hàng Xẻo Quít bên trong khu du lịch chính là nơi du khách có thể thưởng thức những món ăn dân tộc mang đậm chất miệt vườn Nam Bộ, từ chuột đồng nướng, cá lóc nướng trui, ếch nướng mọi, cá rô đồng kho tộ, lẩu có linh bông điên điển… cho đến các loại bánh dân dã hấp dẫn khác. Nằm giữa lòng rừng tràm mát mẻ, nhà hàng Xẻo Quít tạo cho du khách cảm giác dễ chịu và gần gũi với thiên nhiên. Chắc chắn đây là nơi lý tưởng để mọi người nghỉ ngơi sau khoảng thời gian du ngoạn.

    4. Hải Đông quán

    Top 9 quan an ngon nhat o mien Tay nen ghe mot lan

    Chuột đồng quay lu cực kỳ hấp dẫn

    Một điểm đến khác của Đồng Tháp cũng rất được lòng du khách mê ẩm thực chính là Hải Đông quán. Tọa lạc trên đường Võ Trường Toản, phường 1, thành phố Cao Lãnh, Hải Đông quán nổi tiếng chỉ bởi một món ăn duy nhất, đó là chuột đồng quay lu. Khi bước tới quán, mùi thịt thơm lừng tỏa ra khắp nơi liền cuốn hút mọi du khách. Và trải nghiệm tuyệt nhất là du khách sẽ được tận mắt chứng kiến cách chế biến độc đáo trước khi thưởng thức một miếng thịt giòn cay, nóng hổi.

    5. Quán Hương Sen

    Top 9 quan an ngon nhat o mien Tay nen ghe mot lan

    Cá tai tượng chiên xù giòn rụm

    Có một món ăn mà bất kỳ du khách nào tham gia tour du lịch về Vĩnh Long đều được thưởng thức, đó là cá tai tượng chiên xù. Món ăn này có mặt ở hầu hết nhà hàng Vĩnh Long; nhưng để thưởng thức được vị tươi ngon, giòn mịn của cá thì xin du khách hãy ghé quán Hương Sen nằm tại địa chỉ 51/14B Phạm Thái Bường, phường 4, thành phố Vĩnh Long. Nhân viên sẽ mang ra cho du khách một con cá tai tượng còn nguyên vẹn vừa chiên giòn rụm, sau đó tận tình hướng dẫn mọi người cách lấy thịt cá, gói kèm với bánh tráng, rau sống… và chấm vào loại nước mắm chua cay bắt mắt. Đây cũng là nơi du khách có thể học hỏi cách làm những món ăn ngon ở Miền Tây vì đầu bếp của quán rất nhiệt tình hướng dẫn.

    6. Quán Cây Sơri

    Top 9 quan an ngon nhat o mien Tay nen ghe mot lan

    Lẩu mắm với rất nhiều nguyên liệu tươi ngon

    Trong bài viết tổng hợp những món ăn ngon ở Miền Tây, Du lịch Việt Vui có nhắc đến món lẩu mắm thơm nồng với nhiều nguyên liệu đặc trưng ở Cần Thơ mà không nơi nào có được. Vậy khi du lịch Cần Thơ, nếu du khách muốn ăn được lẩu mắm ngon chính hiệu thì nên đến quán Cây Sơri gần trung tâm thành phố. Thật ra quán không hề có tên, nằm gần địa chỉ 42 Trần Việt Châu, phía trước có trồng một cây sơri nên người dân quen gọi thành tên quán. Quán chỉ bán duy nhất món lẩu mắm, không có nước giải khác nào ngoài rượu trắng và rượu chuối hột.

    7. Bánh xèo 7 Tới

    Top 9 quan an ngon nhat o mien Tay nen ghe mot lan

    Bánh xèo 7 Tới lúc nào cũng đông khách

    Cũng nằm ở thành phố Cần Thơ, quán bánh xèo 7 Tới tọa lạc trên đường Cái Sơn – Hàng Bàng, phường An Bình, quận Ninh Kiều từ lâu đã nổi tiếng xa gần. Đường vào quán hơi lắc léo nên khó tìm nhưng khi đến Cần Thơ, du khách hỏi bất kì tài xế nào cũng biết. Bột bánh xèo ở quán này không được pha từ nước cốt dừa như quán An Hòa ở Bến Tre. Điều đặc biệt của bánh xèo 7 Tới nằm ở chỗ, bánh xèo ăn kèm với rất nhiều loại rau rừng mà du khách lần đầu tiên đến đây sẽ không biết tên gọi là gì.

    8. Bún nước lèo cá đồng

    Top 9 quan an ngon nhat o mien Tay nen ghe mot lan

    Bún nước lèo cá đồng Sóc Trăng

    Nằm tại địa chỉ 655 Quốc lộ 1A, khóm 3, phường 2, thành phố Sóc Trăng, quán Bún Nước Lèo Cá Đồng được rất nhiều du khách tìm đến. Chỉ cần bỏ ra 30 nghìn đồng, du khách sẽ được thưởng thức một tô bún nóng hổi, ngọt thanh với thịt cá đồng tươi ngon đã được rút xương cẩn thận. Nhân viên của quán sẽ mang cả rổ rau đã được rửa sạch sẽ trước mặt khách nên mọi người an tâm quán ăn rất hợp vệ sinh.

    9. Ngọc Hòa quán

    Top 9 quan an ngon nhat o mien Tay nen ghe mot lan

    Khách bắt đầu xuất hiện tại quán lúc 3h chiều (Hình minh họa: Foody)

    Địa chỉ cuối cùng Du lịch Việt Vui muốn giới thiệu đến du khách là Ngọc Hòa quán, nằm tại số 415 Lâm Quang Ký, phường Vĩnh Lạc, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Quán chuyên bán gỏi cá trích và nhiều hải sản tươi sống như ốc, nghêu, sò, tôm, mực… Thật hoàn hảo cho một tour du lịch Miền Tây nếu du khách kết thúc hành trình của mình tại đây. Nhưng du khách lưu ý, quán chỉ bắt đầu mở cửa lúc 3h chiều và gỏi cá trích thì sẽ nhanh chóng sạch trơn nếu mọi người chậm chân. Một điểm cộng dành cho quán nữa là nhân viên phục vụ cực kỳ nhanh mặc dù khách hàng buổi tối rất đông.

    Trên đây là những quán ăn ngon nhất Miền Tây nên ghé một lần mà nhiều người đã mang “tiếng lành đồn xa” về nhà giới thiệu với người thân, bạn bè. Du khách có thể liên hệ với du lịch Việt Vui qua số 1900 6749 và 08 7300 6749 để chọn cho mình một tour Miền Tây hấp dẫn vào mùa hè này.
     
  2. Nếu bạn đi du lịch Quy Nhơn, bạn sẽ không nên bỏ qua hành trình tour cù lao xanh trong ngày (sáng đi chiều về), ra đảo bằng cano đi cù lao xanh chỉ trong vòng 3 phút: Hành trình khám phá, du lịch biển, tắm biển lặn ngắm san hô là đặc sản không thể thiếu khi đi du lich Quy Nhơn
  3. mini88

    mini88Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    12 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    8
    Giá cả như thế nào top ơi Top 9 quan an ngon nhat o mien Tay nen ghe mot lan
     

Chia sẻ trang này