1. DangQuynb93

    DangQuynb93Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    24 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    67

    Toàn Quốc Mọc răng khôn đau lâu không và làm thế nào để giảm đau ?

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi DangQuynb93, 19 Tháng tám 2016.

    Câu hỏi :

    Chào bác sĩ! Em năm nay 23 tuổi em mới mọc chiếc răng khôn đc vài tuần và cảm thấy rất đau buốt, có lúc đau đến phát sôt vã mồ hôi. E muốn bác sĩ giải đáp giúp em Mọc răng khôn đau lâu không và làm thế nào để giảm đau?( Việt Hoàng – Hà Nam)
    Moc rang khon dau lau khong va lam the nao de giam dau
    Trả lời :

    Thân chào bạn !

    Cảm ơn bạn Việt Hoàng đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn cùng chúng tôi. Đối với thắc mắc “mọc răng khôn trong bao lâu thì hết đau?” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau :

    Răng khôn là răng như thế nào?

    Răng khôn là chiếc răng thường mọc ở người trưởng thành, khi mọc răng khôn thường gây ra nhiều biến chứng làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

    Răng khôn không chỉ mọc thẳng mà đôi khi còn mọc lệch, nghiêng vẹo, đâm chen vào các răng khác trong cung hàm gây cảm giác đau nhức, khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

    Mọc răng khôn trong bao lâu thì hết đau?

    Mọc răng khôn trong thời gian bao lâu là câu hỏi mà khá nhiều người thắc mắc giống như bạn. Răng khôn là một trong những vấn đề gây phiền phức rất nhiều cho chủ nhân và gần như ai cũng phải trải qua khi ở tuổi trưởng thành từ 18-25 và thậm chí khi bạn 30 tuổi cũng có thể xuất hiện.


    Tuy nhiên, thời gian răng khôn mọc trong bao lâu của mỗi người sẽ khác nhau, không ai giống ai. Vì thường răng khôn không mọc một lần và kéo dài thành nhiều đợt nhú, cứ mỗi đợt như thế lại gây đau đớn cho chủ nhân. Khoảng cách các đợt có thể vài tháng hoặc lâu hơn đến 1-2 năm. Để chiếc răng khôn mọc hoàn chỉnh có trường hợp phải mất đến 4-5 năm và đồng nghĩ với việc bạn phải chịu đựng chúng suốt một thời gian dài đau đớn.

    Chính vì vậy, việc răng khôn mọc trong bao lâu chúng tôi không thể đưa ra thời gian chính xác với bạn được. Nếu như bạn may mắn, có thể quá trình mọc răng khôn này sẽ chấm dứt nhanh thôi

    Làm thế nào để giảm đau khi mọc răng khôn

    Đối với những cơn đau nhẹ, bạn có thể đến các nhà thuốc mua thuốc giảm đau và kháng viêm để uống tại nhà. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời chứ không có tác dụng điều trị dứt điểm tình trạng đau nhức trong thời gian mọc răng khôn. Nếu cơn đau cứ kéo dài thì tốt nhất bạn nên đến Nha khoa để được bác sĩ thăm khám và chụp phim kiểm tra tình trạng hiện tại của bạn để có biện pháp xử lý bảo tồn hay nhổ bỏ.


    Tuy nhiên, có lẽ nhổ bỏ răng khôn là cách tốt nhất để chấm dứt những phiền toái mà răng khôn gây ra cho bạn. Vì thực chất sự xuất hiện của răng khôn không có tác dụng hỗ trợ trong quá trình ăn nhai, cũng không có chức năng thẩm mỹ. Việc duy trì răng khôn chỉ làm bạn tăng các nguy cơ mắc phải các bệnh lý về răng miệng, chưa kể đến các răng khôn mọc nghiêng, mọc ngang, mọc ngầm sẽ gây nguy hại đến sức khỏe của bạn.

    Nếu những chiếc răng khôn mọc lên, không gây ảnh hưởng gì đến bạn thì bạn có thể không cần thiết phải nhổ răng để điều trị. Tuy nhiên, nếu các cơn đau không chấm dứt thì bạn nên suy nghĩ đến biện pháp nhổ răng để tránh tình trạng đau nhức kéo dài, ảnh hưởng tới cuộc sống.


    Hi vọng rằng, những thông tin trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn phần nào giải đáp được nỗi băn khoăn của mình. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào liên quan đến mọc răng khôn trong bao lâu hay những vấn đề về răng miệng khác, bạn đừng lo lắng hãy đến gặp bác sĩ nha khoa để nhận được sự tư vấn chuyên sâu nhé
     
  2. zuzujy

    zuzujyThành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    17 Tháng tám 2016
    Bài viết:
    8
    mọc cái này như muốn chết luôn đó
     

Chia sẻ trang này